จัดการ Stock ด้วยระบบ Handheld

Views : 3941
จัดการ Stock ด้วยระบบ Handheld

จัดการ Stock ด้วยระบบ Handheld

การจัดการ Stock หรือสินค้าคงคลังคืออะไร

 

คือการรักษาจำนวนสินค้าให้ถูกต้องตามสถานการณ์ คำว่า “สินค้า” ไม่ได้หมายความเฉพาะผลิตภัณฑ์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงวัตถุดิบ ชิ้นส่วน เครื่องมือ อุปกรณ์ และอื่นๆ ที่มีมูลค่าทางการเงิน การจัดการสินค้าคงคลังมีความสำคัญในการทำธุรกิจและสามารถแบ่งออกได้เป็นการจัดการสต๊อกและสินค้าคงคลัง


การจัดการสต๊อก

การระบุตำแหน่ง ปริมาณ และสถานะของสินค้า รวมถึงการจัดการปัจจัยต่างๆ เช่น รายการสินค้าและปริมาณสินค้าด้วยข้อมูลวัตถุตามจริงและข้อมูลในบัญชี ผู้คนมักจะคิดว่าการจัดการสินค้าคงคลังจะคล้ายกับการจัดการสต๊อก แต่วัตถุประสงค์จริงๆ ก็คือเพื่อให้มั่นใจว่าจะมีสินค้าในสต๊อกเป็นปริมาณที่เเหมาะสมอยู่เสมอ นั่นคือ ไม่มากหรือน้อยเกินไป

 

การจัดการสินค้าคงคลังด้วย Handheld Mobile Computer โดย Microsoft dynamics 365 business central (D365BC) การติดตั้ง Handheld Mobile Computer จะสามารถลดความยุ่งยากที่เคยมีของการจัดการสินค้าคงคลังลงได้อย่างมาก และส่งผลให้ประสิทธิภาพในการทำงานเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถลดการตรวจนับสินค้าที่ไม่จำเป็น ซึ่งจะเป็นการลดต้นทุนและเสริมสร้างความแข็งแกร่งของโครงสร้างทางธุรกิจ


ระบบ Handheld In ERP คืออะไร ?

ระบบจัดการสต็อก สำหรับอุปกรณ์พกพา ที่เชื่อมต่อไปยัง ERP Microsoft Dynamics 365 Business Central ช่วยให้การจัดการ Stock มีประสิทธิภาพ แม่นยำ รวดเร็ว และลดข้อผิดพลาด


ที่ประกอบไปด้วย ฟังก์ชันการทำงานที่อำนวยความสะดวกในการจัดการสต็อกแบบมือถือ (Handheld) โดยการผสาน

การทำงานเข้ากับระบบ ERP ส่วนกลาง การจัดการสต็อกที่สะดวก และรวดเร็วในการตัดสินใจประกอบไปด้วย



Inventory Module

โมดูลคลังสินค้า ในระบบบริหารการจัดการทรัพยากร ซิงโครไนซ์ข้อมูลและกระบวนการอัตโนมัติเป็นไปอย่างราบรื่น ธุรกรรมสินค้าคงคลังที่ดำเนินการบนอุปกรณ์พกพาจะสะท้อนให้เห็นในฐานข้อมูลสินค้าคงคลังส่วนกลางทันที ทำให้สามารถติดตามและรายงานสินค้าคงคลังได้อย่างแม่นยำทั่วทั้งองค์กร


Handheld barcode scanners device
อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบพกพา เช่น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือเครื่องสแกนบาร์โค้ดเฉพาะที่บุคลากรคลังสินค้าใช้เพื่อดำเนินการจัดการสินค้าคงคลัง อุปกรณ์พกพามีความสามารถในการสแกนบาร์โค้ดและเชื่อมต่อกับระบบ Dynamics 365 Business Central


RFID
ระบบติดตามผลิตภัณฑ์อัตโนมัติ RFID (Radio Frequency Identification) เป็นเทคโนโลยีที่ใช้แท็ก RFID ที่ติดอยู่กับผลิตภัณฑ์และเครื่องอ่าน RFID เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวและตำแหน่งของผลิตภัณฑ์โดยอัตโนมัติตลอดห่วงโซ่อุปทานหรือภายในสถานที่เฉพาะ

Cloud-Based
แพลตฟอร์มการจัดการสินค้าคงคลังบนคลาวด์มอบข้อได้เปรียบในการเข้าถึงได้จากทุกที่ด้วยการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ผู้ใช้สามารถจัดการระดับสต็อก ติดตามความเคลื่อนไหวของสินค้าคงคลัง และรับข้อมูลอัปเดตสถานะสต็อกแบบเรียลไทม์โดยใช้อุปกรณ์พกพาที่เชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มคลาวด์


Mobile Application
แอปพลิเคชั่นสำหรับอุปกรณ์แฮนด์เฮลด์ที่เชื่อมต่อการทำงานมายัง ERP  โดยจะถูกออกแบบสร้างขึ้นโดยเฉพาะ แอปพลิเคชั่นนี้นำเสนออินเทอร์เฟซที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้ซึ่งปรับให้เหมาะสมสำหรับการโต้ตอบบนหน้าจอสัมผัส ช่วยให้พนักงานคลังสินค้าสามารถเข้าถึงข้อมูลสินค้าคงคลัง ทำธุรกรรมสต็อก และดูรายการงานได้ทุกที่ทุกเวลา


Data Analytics
โซลูชันการจัดการสต็อกขั้นสูงอาจรวมความสามารถในการวิเคราะห์ข้อมูล ช่วยให้ธุรกิจได้รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับแนวโน้มสินค้าคงคลัง คาดการณ์ความต้องการได้แม่นยำยิ่งขึ้น และปรับระดับสต็อกให้เหมาะสมเพื่อลดค่าใช้จ่ายในการขนส่งในขณะที่รับประกันความพร้อมของผลิตภัณฑ์


Training And Support

ไม่ว่าจะใช้เครื่องมือเฉพาะใดก็ตาม การฝึกอบรมที่เพียงพอและการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องสำหรับพนักงานที่ใช้ระบบการจัดการสต็อกแบบมือถือถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการรับรองการใช้งานที่เหมาะสมและเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุด

การที่องค์กรสนใจต้องการใช้เครื่องมือ และกลยุทธ์เหล่านี้ทำให้ท่านจะสามารถจัดการสต็อกได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยใช้อุปกรณ์มือถือ ปรับปรุงความแม่นยำ ประสิทธิภาพ และการควบคุมสินค้าคงคลังโดยรวม

 

ประโยชน์ของระบบ Handheld จัดการ Stock บนระบบ ERP Microsoft Dynamics 365 Business Central

 

ปรับปรุงกระบวนการจัดการสต็อกที่สะดวก

ระบบการจัดการสต็อกแบบใช้มือถือช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินงานคลังสินค้าโดยทำให้งานสำคัญๆ เช่น การหยิบคำสั่งซื้อ การบรรจุ และการจัดส่งเป็นไปโดยอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต ลดต้นทุนแรงงาน และลดเวลาในการดำเนินการให้เหลือน้อยที่สุด

 

ความแม่นยำของสินค้าคงคลังที่เพิ่มขึ้น

การใช้อุปกรณ์ Handheld สำหรับงานการจัดการสต็อก เช่น การรับ การหยิบ และการนับสินค้าคงคลัง องค์กรสามารถลดข้อผิดพลาดที่เกี่ยวข้องกับการป้อนข้อมูลด้วยตนเองได้อย่างมาก การสแกนบาร์โค้ดและเทคโนโลยี RFID ช่วยให้มั่นใจในการติดตามการเคลื่อนไหวของสต็อกตลอดห่วงโซ่อุปทานได้อย่างแม่นยำ

 

ประสิทธิภาพงานคลังที่เพิ่มขึ้น

เพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินงานคลังสินค้าโดยทำให้งานสำคัญๆ เช่น การหยิบคำสั่งซื้อ การบรรจุ และการจัดส่งเป็นไปโดยอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต ลดต้นทุนแรงงาน และลดเวลาในการดำเนินการให้เหลือน้อยที่สุด

 


ระดับสินค้าคงคลังที่ปรับให้เหมาะสม

ERP ทำให้การเข้าถึงข้อมูลสินค้าคงคลังแบบเรียลไทม์และการวิเคราะห์ขั้นสูง องค์กรต่างๆ สามารถปรับระดับสินค้าคงคลังให้เหมาะสมเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ในขณะเดียวกันก็ลดต้นทุนการบรรทุกสินค้าคงคลังส่วนเกินให้เหลือน้อยที่สุด เพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมมีจำหน่ายในเวลาที่เหมาะสมและในปริมาณที่เหมาะสม

 

เพิ่มศักยภาพในการบริการลูกค้าที่ได้รับการปรับปรุง

ด้วยการรักษาระดับสินค้าคงคลังที่ถูกต้องและปฏิบัติตามคำสั่งซื้ออย่างทันท่วงที องค์กรต่างๆ จึงสามารถปรับปรุงระดับความพึงพอใจของลูกค้าได้ ระบบการจัดการสต็อกแบบใช้มือถือช่วยให้แน่ใจว่าคำสั่งซื้อได้รับการประมวลผลอย่างรวดเร็ว แลความถูกต้องแม่นยำสูง นำไปสู่อัตราการรักษาลูกค้าที่สูงขึ้นและประสบการณ์แบรนด์เชิงบวก

 

การปฏิบัติตามกฎระเบียบ และการตรวจสอบย้อนกลับ

ระบบ Handheld in erp นี้จะช่วยให้องค์กรปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านกฎระเบียบและมาตรฐานอุตสาหกรรม โดยให้ความสามารถในการติดตามการเคลื่อนย้ายสินค้าคงคลังตั้งแต่การรับสินค้าไปจนถึงการส่งมอบ สิ่งนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น อาหารและยา ซึ่งความปลอดภัยและคุณภาพของผลิตภัณฑ์เป็นสิ่งสำคัญ

 

ระบบการจัดการสต็อกสินค้าแบบมือถือใน Dynamics 365 Business Central ช่วยให้องค์กรของท่าน บรรลุประสิทธิภาพการดำเนินงานที่ดีขึ้น ปรับปรุงความถูกต้องของสินค้าคงคลัง และให้บริการลูกค้าที่เหนือกว่า ซึ่งท้ายที่สุดแล้วจะช่วยขับเคลื่อนการเติบโตและความสำเร็จของธุรกิจ


 


Stock Management By Handheld

  • ข้อมูล จาก D365BC/NAV แบบ Real Time
  • ควบคุมสต๊อกระดับ Item
  • ควบคุมสต๊อกระดับ Location
  • ลดเวลาในการ รับ คืน โอน สินค้า
  • สามารถโอนย้ายภายใน โอนย้ายระหว่างสาขา
  • ลดข้อผิดพลาดในการหยิบสินค้าผิด เพียงสแกนบาร์โค้ดที่ผลิตภัณฑ์หรือชั้นและใช้แป้นตัวเลขป้อนข้อมูล 


ERP มี Inventory Module อยู่แล้ว ทำไมต้องเสริมด้วย ระบบ Handheld

      แม้ว่า Inventory Module บนระบบ ERPให้ความสามารถ

ในการจัดการสต็อกที่ครอบคลุม การนำระบบ Handheld เข้ากับ

ERP สามารถให้ประโยชน์เพิ่มเติม และตอบสนองความต้องการ

ในการดำเนินงานเฉพาะ


สะดวกต่อการทำงานของพนักงานคลัง ไม่ต้องกลับไปที่คอมพิวเตอร์

ให้ความคล่องตัวและความยืดหยุ่นที่เวิร์คสเตชั่นแบบอยู่กับที่ขาด ช่วยให้พนักงานคลังสินค้าสามารถดำเนินงานการจัดการสต็อกบนพื้นคลังสินค้าได้โดยตรง โดยไม่จำเป็นต้องกลับไปที่เวิร์กaaaสเตชันแบบประจำที่อย่างต่อเนื่อง ความคล่องตัวนี้ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพและการตอบสนองในการจัดการสินค้าคงคลัง

เชื่อมต่อข้อมูล ERP แบบเรียลไทม์ ลดการทำงานซ้ำซ้อน

      Handheld in erp จะอำนวยความสะดวกในการอัปเดตข้อมูลสินค้าคงคลังแบบเรียลไทม์ ช่วยให้มั่นใจได้ว่าบันทึกสินค้าคงคลังมีความถูกต้องและเป็นปัจจุบัน ช่วยให้มองเห็นระดับสต็อกและความเคลื่อนไหวได้ดีขึ้น การอัปเดตแบบเรียลไทม์ช่วยให้องค์กรตัดสินใจโดยใช้ข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงของอุปสงค์หรืออุปทานได้ทันที


การสแกนบาร์โค้ดช่วยปรับปรุงกระบวนการจัดการสต็อก

   
Handheld อุปกรณ์จัดการสต็อกแบบพกพา ที่มาพร้อมกับเครื่องสแกนบาร์โค้ดช่วยปรับปรุงกระบวนการจัดการสต็อกให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เจ้าหน้าที่คลังสินค้าสามารถสแกนบาร์โค้ดของผลิตภัณฑ์ ตำแหน่งของถังขยะ และตัวระบุอื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย ลดข้อผิดพลาดที่เกี่ยวข้องกับการป้อนข้อมูลด้วยตนเอง และเพิ่มความรวดเร็วในการทำธุรกรรมสินค้าคงคลัง การสแกนบาร์โค้ดช่วยเพิ่มความแม่นยำและประสิทธิภาพในการจัดการสินค้าคงคลัง

การจัดการงาน Task Management

ช่วยให้องค์กรจัดลำดับความสำคัญและติดตามกิจกรรมการจัดการสต็อกได้อย่างมีประสิทธิภาพ พนักงานคลังสินค้าสามารถรับรายการงานบนอุปกรณ์พกพา จัดการงานอย่างมีประสิทธิภาพ และติดตามความคืบหน้าแบบเรียลไทม์ ความสามารถในการจัดการงานปรับปรุงการจัดการเวิร์กโฟลว์และรับรองว่างานสำคัญจะเสร็จสมบูรณ์ตรงเวลา

 

การบูรณาการกับ ERP

โซลูชั่นมือถือสามารถทำงานร่วมกับระบบ ERP ได้อย่างราบรื่น ช่วยให้สามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลแบบสองทิศทางได้ การบูรณาการนี้ช่วยให้มั่นใจได้ว่าธุรกรรมสินค้าคงคลังที่ดำเนินการบนอุปกรณ์พกพาจะสะท้อนให้เห็นในฐานข้อมูลสินค้าคงคลังส่วนกลางทันที โดยรักษาความสมบูรณ์และความสม่ำเสมอของข้อมูล การบูรณาการกับระบบ ERP ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและปรับปรุงกระบวนการจัดการสต็อก

 

ส่วนต่อประสานที่ใช้งานง่าย

โดยทั่วไปแล้วโซลูชันมือถือจะมีส่วนต่อประสานที่ใช้งานง่ายซึ่งปรับให้เหมาะสมสำหรับการโต้ตอบบนหน้าจอสัมผัส ช่วยให้พนักงานคลังสินค้านำทางผ่านข้อมูลสินค้าคงคลัง ทำธุรกรรม และเข้าถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องได้อย่างรวดเร็วได้ง่ายขึ้น อินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่ายช่วยปรับปรุงการใช้งานและปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้ในการจัดการสต็อก


ตัวอย่าง:

·      พนักงานคลังสินค้าสามารถใช้ Handheld ตรวจสอบสินค้าคงคลัง แทนที่จะต้องเดินไปที่คอมพิวเตอร์

·      พนักงานสามารถใช้ Handheld ปรับปรุงข้อมูลสินค้า เมื่อมีการรับหรือจ่ายสินค้า

·      ข้อมูลสินค้าใน Handheld จะถูกอัปเดตไปยังระบบ ERP แบบเรียลไทม์

 

Inventory Module ภายในระบบ ERP มีฟังก์ชันการจัดการสต็อกที่แข็งแกร่ง การบูรณาการโซลูชันมือถือสามารถให้ประโยชน์เพิ่มเติม เช่น ความคล่องตัวที่เพิ่มขึ้น การอัปเดตแบบเรียลไทม์ ประสิทธิภาพการสแกนบาร์โค้ด ความสามารถในการจัดการงาน การรับประกันการปฏิบัติตามกฎระเบียบ การบูรณาการกับระบบ ERP อินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่าย และความสามารถในการปรับขนาด โซลูชันอุปกรณ์พกพาช่วยเสริมและปรับปรุงกระบวนการจัดการสต็อก ช่วยให้องค์กรต่างๆ ปรับปรุงประสิทธิภาพ ความแม่นยำ และการตอบสนองในการจัดการสินค้าคงคลังขององค์กรได้



สนใจ Handheld To Inventory in D365BC ติดต่อ BIGWORK ผู้ให้บริการติดตั้ง ERP : Microsoft dynamics 365 business central

โทร 062-6198619

Line : @Bigwork (มีแอดด้วยครับ)

นัดคิว Demo ได้ที่ E-mail : marketing@bigworkthailand.com

ศึกษาเพิ่มเติม https://bit.ly/40BCVWF

--------------------------------------------------------

https://bigworkthailand.com/

BIGWORK Thailand | บริษัท งานใหญ่ จำกัด

ผู้เชี่ยวชาญด้านการวางระบบ ERP Microsoft Dynamics 365 Business Central 

BIGWORK Thailand | บริษัท งานใหญ่ จำกัด

Customer Satisfaction the our successes

ความพึงพอใจของลูกค้าคือความสำเร็จของเรา”


 

บล็อกที่เกี่ยวข้อง


หากคุณกำลังมองหาระบบ ERP เพื่อการบริหารด้านธุรกิจและการวางแผนทรัพยากรต่างๆ ขององค์กรให้มีประสิทธิภาพที่สูงสุด เรามีบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับปัญหาทางเทคนิคครบวงจร ทั้งงานด้าน Implement และ Support เพื่อช่วยพัฒนาและบริหารด้านธุรกิจของท่านให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด