ปกป้องข้อมูลของคุณให้ปลอดภัยด้วย SSL Certificate

Views : 2865
ปกป้องข้อมูลของคุณให้ปลอดภัยด้วย SSL Certificate

ปกป้องข้อมูลของคุณให้ปลอดภัยด้วย SSL Certificate

SSL หรือ SSL Certificate คืออะไร  


       SSL ย่อมากจาก Secure Sockets Layer ปัจจุบันได้พัฒนาเป็น TLS (Transport Layer Security) เป็นเทคโนโลยีโดยที่เข้ารหัสข้อมูลเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการสื่อสารหรือส่งข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต ระหว่างเครื่องเซิร์ฟเวอร์กับเว็บเบราว์เซอร์หรือ Application ที่จะทำให้ข้อมูลของท่านปลอดภัยจากการเข้าถึงข้อมูลของแฮกเกอร์


SSL Certificate คือ ใบรับรองอิเล็กทรอนิกส์ เป็นไฟล์ข้อมูลขนาดเล็ก ที่ได้มีการผูกไว้กับ Private Key ของเครื่องเซิร์ฟเวอร์ เพื่อยืนยันตัวตนและความถูกต้องในการส่งข้อมูลระหว่างเครื่องเซิร์ฟเวอร์กับเว็บเบราว์เซอร์หรือ Application ที่ใช้งาน มีการเข้ารหัสและถอดรหัสผ่านเทคโนโลยี SSL/TLS หากข้อมูลของท่านถูกดักจับไปได้ ข้อมูลก็ท่านก็ยังมีความปลอดภัย เพราะแฮกเกอร์ จะไม่สามารถถอดรหัสข้อมูลของคุณได้ โดยวิธีการเรียกใช้งาน จะเรียกผ่านโปรโตคอล HTTPS หรือโปรโตคอลความปลอดภัยอื่นๆ ตามแต่วิธีการใช้งาน 

SSL Certificate มีความสำคัญอย่างไรต่อเว็บไซต์


ป้องกันความเสียหายจากแฮกเกอร์

      ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าระบบอินเตอร์เน็ตได้เข้ามาเป็นส่วนสําคัญของการติดต่อสื่อสารมากขึ้นเรื่อย ๆ รวมไปถึงการดำเนินกิจกรรม หรือการทําธุรกิจการค้า การทําธุรกรรมต่าง ๆ เป็นช่องทางการอำนวยความสะดวก ในการดําเนินธุรกิจการค้า หรือธุรกิจออนไลน์

 

       ความสะดวกของอินเทอร์เน็ต ก็มีช่องทางที่ทำให้เกิดความเสี่ยงสูงจากแฮกเกอร์ กลุ่มคนที่พยายามเจาะข้อมูลสำคัญเพื่อผลประโยชน์ของตนเอง ซึ่งแน่นอนบนความสุขของแฮกเกอร์ก็ได้สร้างความเสียหายมากมาย แก่ผู้โดนกระทำเป็นอย่างมาก

       เมื่อใดก็ตามที่เว็บไซต์ของคุณมี SSL Certificate ข้อมูลเหล่านั้นจะยังมีความปลอดภัย โดยที่แฮกเกอร์จะไม่สามารถถอดรหัสข้อมูลของคุณได้ เนื่องจากข้อมูลที่ได้ไป จะอยู่ในรูปแบบที่อ่านไม่ออก จะต้องมีคีย์ถอดรหัสที่เหมาะสมและตรงกันเท่านั้น ถึงจะสามารถถอดรหัสได้   

 

 

สร้างความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์

ใบรับรองนี้ จะสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่เว็บไซต์ เพราะข้อมูลทั้งหมด ที่ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์กรอกบนหน้าเว็บ จะถูกเข้ารหัสเพื่อปกป้องข้อมูล เช่น ข้อมูลส่วนตัว รหัสผ่าน หมายเลขบัตรเครดิต จึงทำให้การใช้งาน SSL Certificates แพร่หลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับเว็บไซต์ อีคอมเมิร์ช หรือเว็บไซต์ขององค์กรที่ต้องการสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้า

ส่งผลต่ออันดับการค้นหาบน Google

เพิ่มอันดับการมองเห็น เป็นส่วนสำคัญในการทำ SEO ปัจจุบัน Search Engine ชื่อดังอย่าง Google เริ่มให้ความสำคัญในการจัดอันดับ Ranking กับเว็บไซต์ที่มี SSL มากยิ่ง Google มีการให้คะแนนเว็บไซต์ที่มีการติดตั้ง SSL Certificate เพิ่มมากขึ้น จึงมีความสำคัญกับการทำ SEO อีกด้วย

 

เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเว็บไซต์ไหนมี SSL Certificates

จุดสังเกตเว็บไซต์ที่มีรับรองความปลอดภัยจาก SSL certificate ได้ที่มุมซ้ายของแถบ Address bar หากมีรูปแม่กุญแจขึ้นอยู่ก็แสดงว่าเว็บนั้นมีการใช้ระบบ SSL certificate หากเรานำเม้าส์ไปคลิกที่แม่กุญแจ ก็จะมีแถบข้อความขึ้นมาแจ้งว่าเว็บไซต์นั้น “มีการเชื่อมต่อที่ปลอดภัย ดังรูปภาพตัวอย่างข้างล่างนี้



BIGWORK มีให้บริการติดตั้งระบบ SSL Certificates ที่เชื่อถือได้ ติดต่อได้ที่


BIGWORK ERP | BI Service Provider

โทร. 062-6198619

E-mail : marketing@bigworkthailand.com

Line : @Bigwork

https://bigworkthailand.com/

Youtube : Bigwork official

Facebook : Bigwork Co., Ltd.

บล็อกที่เกี่ยวข้อง


หากคุณกำลังมองหาระบบ ERP เพื่อการบริหารด้านธุรกิจและการวางแผนทรัพยากรต่างๆ ขององค์กรให้มีประสิทธิภาพที่สูงสุด เรามีบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับปัญหาทางเทคนิคครบวงจร ทั้งงานด้าน Implement และ Support เพื่อช่วยพัฒนาและบริหารด้านธุรกิจของท่านให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด