Weighbridge in Dynamics 365 Business Central

Views : 2878
Weighbridge in Dynamics 365 Business Central

Weighbridge in Dynamics 365 Business Central

Weighbridge ระบบเครื่องชั่งรถบรรทุกสินค้า ในระบบ ERP Microsoft Dynamics 365 Business Central

 

         ระบบเครื่องชั่งน้ำหนักรถบรรทุกสินค้า/วัตถุดิบ ที่จะช่วย ปรับปรุง เพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน เก็บสถิติการใช้งานเครื่องชั่ง ทราบยอดรับซื้อ รวบรวมข้อมูลเหล่านี้ไว้ในระบบ ป้องกันความผิดพลาดของข้อมูล ป้องกันการทุจริต ไปจนถึงควบคุมรายรับรายจ่ายที่แม่นยำ เพิ่มการต่อยอดธุรกิจได้เพิ่มขึ้น โดยทั่วไป ระบบชั่งน้ำหนักจะประกอบด้วยส่วนประกอบฮาร์ดแวร์ เช่น เครื่องชั่งน้ำหนักหรือสะพานชั่งน้ำหนัก พร้อมด้วยการผสานรวมซอฟต์แวร์เพื่อถ่ายโอนข้อมูลน้ำหนักไปยังระบบ ERP ได้อย่างราบรื่น


กระบวนการทำงานของฟังก์ชัน weighbridge ใน Microsoft Dynamics 365 Business Central


การเชื่อมต่อซอฟต์แวร์เข้ากับอุปกรณ์ชั่งน้ำหนัก
เชื่อมต่ออุปกรณ์ชั่งน้ำหนักที่มีอยู่ เช่น เครื่องชั่งน้ำหนัก เข้ากับ Microsoft Dynamics 365 Business Central การผสานโซลูชั่นเข้าด้วยกันนี้ ช่วยให้สามารถบันทึกการวัดน้ำหนักจากเครื่องชั่งเข้าสู่ระบบ ERP ได้โดยตรง

 

การบันทึกข้อมูลน้ำหนัก
เมื่อมีการชั่งน้ำหนักสินค้าโดยใช้อุปกรณ์ชั่งน้ำหนักในตัว ข้อมูลน้ำหนักจะถูกบันทึกและบันทึกภายในระบบ ERP โดยอัตโนมัติ ช่วยลดความจำเป็นในการป้อนข้อมูลด้วยตนเอง ลดความเสี่ยงของข้อผิดพลาด และรับประกันการจัดการสินค้าคงคลังที่แม่นยำ

 

การจัดการสินค้าคงคลัง Inventory Management : ข้อมูลน้ำหนักที่บันทึกไว้สามารถใช้เพื่ออัปเดตบันทึกสินค้าคงคลังแบบเรียลไทม์ ธุรกิจสามารถติดตามระดับสินค้าคงคลังได้อย่างแม่นยำ ติดตามความเคลื่อนไหวของสต็อก และเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการเติมสินค้าคงคลังตามการวัดน้ำหนักจริง


การวางแผนการผลิต : ฟังก์ชัน weighbridge สามารถนำมาใช้ในกระบวนการผลิตได้ เช่นกัน ธุรกิจสามารถใช้การวัดน้ำหนักเพื่อติดตามการใช้วัตถุดิบ ติดตามผลผลิต และรับประกันความสม่ำเสมอในกระบวนการผลิต

Shipping and Logistics : การผสานระบบ Weighbridge ช่วยให้ธุรกิจสามารถบันทึกน้ำหนักในขั้นตอนต่างๆ ของกระบวนการขนส่งและลอจิสติกส์ ซึ่งรวมถึงการชั่งน้ำหนักสินค้าสำเร็จรูปก่อนจัดส่งให้กับลูกค้า หรือการบันทึกน้ำหนักระหว่างการดำเนินการด้านลอจิสติกส์ขาเข้าและขาออก


การปฏิบัติตามข้อกำหนด และการรายงาน : ฟังก์ชันการทำงานของระบบเครื่องชั่งน้ำหนัก ช่วยให้ธุรกิจปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการชั่งน้ำหนักและการวัดค่าที่แม่นยำ ธุรกิจสามารถสร้างรายงาน และเอกสารเพื่อวัตถุประสงค์ด้านกฎระเบียบ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการปฏิบัติตามมาตรฐานและข้อบังคับอุตสาหกรรม

ฟังก์ชันการทำงานของ ระบบเครื่องชั่งน้ำหนัก Weighbridge Module ใน Microsoft Dynamics 365 Business Central ช่วยให้ธุรกิจต่างๆ มีโซลูชันที่ครอบคลุมสำหรับการบูรณาการอุปกรณ์ชั่งน้ำหนักเข้ากับระบบ ERP ของตน ด้วยการเก็บข้อมูลน้ำหนักโดยตรงภายในแพลตฟอร์ม ERP ธุรกิจต่างๆ จึงสามารถปรับปรุงการดำเนินงาน ปรับปรุงความแม่นยำ และเพิ่มการมองเห็นในกระบวนการห่วงโซ่อุปทานของตนได้



ทำไมต้องมีระบบเครื่องชั่งรถบรรทุก


         เครื่องชั่งน้ำหนักรถบรรทุก มีการใช้งานอยู่ทั่วโลก มีความสำคัญอย่างมากกับโรงงานหลายๆ แห่งไม่ว่าจะขนาดหรือขนาดใหญ่ที่มีการใช้งานเป็นประจำ เพื่อประโยชน์และทนทานต่อการใช้งานได้นาน หลากหลายธุรกิจที่เลือกใช้มีเหตุผลแตกต่างกันไป เช่น

1. การจำกัดน้ำหนักการบรรทุกสินค้าตามที่กฎหมายกำหนด

  เพื่อจำกัดการบรรทุกสินค้าเกินพิกัด ต้นเหตุการทำให้ถนนพังเร็วกว่ากำหนด ถนนเกิดความเสียหายกฎหมายจึงพิกัดน้ำหนักรถบรรทุก และกำหนดเกณฑ์บรรทุกสินค้า

2. การรับซื้อสินค้าจำนวนมาก

  ธุรกิจที่รับซื้อสินค้าเป็นจำนวนที่มาก ต้องการทราบน้ำหนักที่แท้จริงของสินค้า เพื่อความสะดวก และรวดเร็วจึงมีเครื่องชั่งน้ำหนักเป็นตัวช่วยในการชั่ง

         ดังนั้นหากมีระบบเครื่องชั่งรถบรรทุกสินค้า ที่ช่วยในการจัดการ จัดเก็บข้อมูลค่าน้ำหนัก จัดเก็บข้อมูลการทำบัญชี ลดการทำงานซ้ำซ้อน ได้ข้อมูลที่รวดเร็ว การดำเนินงานของพนักงานจะสะดวกยิ่งขึ้น





ประโยชน์ของระบบ Weighbridge in Dynamics 365 Business Central

  •   สะดวกในการส่งต่อข้อมูลระบบบัญชี,ซื้อ-ขาย,คลังสินค้า
  •   ควบคุมรายการข้อมูลการชั่งน้ำหนัก ป้องกันการทุจริตจากพนักงาน
  •   สรุปรายงานยอดรับซื้อสินค้าประจำวัน เพื่อตัดสินใจในการขาย
  •   สะดวกในการส่งต่อข้อมูลระบบบัญชี,ซื้อ-ขาย,คลังสินค้า  


ลดความผิดพลาดของน้ำหนักสินค้าบนรถบบรทุกสินค้า


  • รับสินค้าเข้าคลังอัตโนมัติหลังจากชั่งน้ำหนัก
  • ตัดสินค้าออกจากคลังอัตโนมัติหลังจากชั่งน้ำหนัก
  • รองรับการโอนย้ายระหว่างคลังในกรณีมีหลายสถานที่เก็บสินค้า
  • รองรับการทำงานในกรณีทำการ Trading โดยที่ไม่ผ่านตาชั่งที่สำนักงาน



เพื่อการทำงานที่ลดความผิดพลาด เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และการต่อยอดธุรกิจเพิ่มยิ่งขึ้น


Weighbridge in D365BC ตอบโจทย์คุณ

         ระบบเครื่องชั่งรถบรรทุกที่เชื่อมกับ ERP ไว้ใช้งานกับเครื่องชั่งน้ำหนักที่คงทนของคุณ ช่วยการจัดการข้อมูลที่ดี ลดการทำงานซ้ำซ้อน เพิ่มความถูกต้องแม่นยำ และความปลอดภัย ปกป้องธุรกิจของคุณด้วยเทคโนโลยี มีให้บริการคุณแล้ววันนี้

 

ปรึกษา หรือสอบถามเพิ่มเติมระบบ Weighbridge in D365BC (Microsoft Dynamics 365 Business Central) ได้ที่

BIGWORK ERP | BI Service Provider

โทร. 062-6198619

E-mail : marketing@bigworkthailand.com

Line : @Bigwork

https://bigworkthailand.com/

Youtube : Bigwork official

Facebook : Bigwork Co., Ltd.

บล็อกที่เกี่ยวข้อง


หากคุณกำลังมองหาระบบ ERP เพื่อการบริหารด้านธุรกิจและการวางแผนทรัพยากรต่างๆ ขององค์กรให้มีประสิทธิภาพที่สูงสุด เรามีบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับปัญหาทางเทคนิคครบวงจร ทั้งงานด้าน Implement และ Support เพื่อช่วยพัฒนาและบริหารด้านธุรกิจของท่านให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด