Why Is Data Analytics Important ทำไมต้องวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก

Views : 5576
Why Is Data Analytics Important ทำไมต้องวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก

Why Is Data Analytics Important ทำไมต้องวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก

วิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกคืออะไร

     การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก เป็นกระบวนการวิเคราะห์เพื่อค้นหาความต้องการของตลาด สามารถทราบกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจ ในรูปแบบความสัมพันธ์ของข้อมูลเหล่านั้นที่ซ่อนอยู่ข้างใน หาสิ่งเชื่อมโยงที่เชื่อมข้อมูลเหล่านั้นเข้าไว้ด้วยกัน รวมถึงข้อมูลอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจ

ผลการวิเคราะห์ข้อมูลนี้สามารถนำไปสู่การทำแผนการตลาดที่มีประสิทธิภาพ โอกาสในการสร้างผลกำไร การให้บริการที่ดีเพิ่มความประทับใจต่อลูกค้า เพิ่มผลประโยชน์ทางธุรกิจ




ทำไมต้องวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก

           การมีธุรกิจ ที่ต้องคอยควบคุมทรัพยากร และช่องทางการขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างไม่มีที่สิ้นสุด อีกหนึ่งสิ่งตัวแปรสำคัญ คือรายงานข้อมูล วิเคราะห์เชิงลึก

 

          การวิเคราะห์เชิงลึก เป็นกระบวนการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อค้นหาและตอบคำถามว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง เช่น วิเคราะห์รายได้รายได้ต่อผลิตภัณฑ์ หรือปริมาณผลิตภัณฑ์ที่ผลิตต่อเดือน เป็นต้น สิ่งเหล่านี้จะทำให้ธุรกิจสามารถตัดสินใจหรือโฟกัสไปที่สิ่งที่ตัวเองหรือสิ่งที่ลูกค้าต้องการได้

 



ประโยชน์ของการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก

 

·       ทำให้เข้าใจถึงปัญหา ทำการแก้ไขได้ทันที พร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์  หากเรามีเพียงข้อมูลดิบ จะไม่สามารถใช้ประโยชน์ได้ จะต้องผ่านการวิเคราะห์ Data Analytics สรุปเป็นรายงานให้คุณ เมื่อเกิดปัญหาที่มีความเสี่ยงสูง ส่งผลกระทบกับการดำเนินงานอื่นๆ ค่อนข้างรุนแรง การมีข้อมูลพร้อมและมีซอฟต์แวร์ช่วยวิเคราะห์จะช่วยให้องค์กรรู้ว่าต้องรีบแก้ไขที่จุดใด 

 

·       สามารถคำนวณค่าใช้จ่าย ตั้งงบประมาณได้ดี

การวิเคราะห์ข้อมูลช่วยให้สามารถตัดสินใจเฉียบขาดและตรงจุด ลดการกระทำและการใช้งบที่ไม่จำเป็นลงได้ สะดวกต่อการตัดสินใจของผู้ควบคุมงานและผู้บริหาร

 

·       รู้จักกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจมากยิ่งขึ้น

การวิเคราะห์ข้อมูล มีการเก็บสถิติข้อมูลในด้านต่างๆ ในด้านของการสั่งซื้อก็เช่นกัน คุณสามารถเลือกวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับลูกค้าได้ รายชื่อลูกค้าที่สั่งซื้อเข้ามา อันดับ หรืออื่นๆ เป็นอีกผลดีที่ทำให้คุณเจาะกลุ่มเป้าหมายลูกได้ดีขึ้นไปอีกขั้น

 

·       เห็นโอกาสทางการตลาด และการเติบโตของธุรกิจ

ข้อมูลเชิงลึกที่คุณสามารถเลือกวิเคราะห์สิ่งที่คุณอยากเห็นได้ ไม่ว่าจะเป็น รวมอันดับสินค้าขายดีอันดับลูกค้าสั่งซื้อสินค้า เพื่อการวางแผนการตลาดได้ถูกจุด หรือการสร้างรายงาน ข้อมูลเงินต้นทุน กำไร รายรับที่ได้ ยอดขายทั้งหมดของ 3 เดือนที่แล้ว รายได้ดีหรือไม่อย่างไร ทั้งหมดนี้เพื่อการควบคุม เพื่อการวางแผนจัดการองค์กร จะสามารถดำเนินธุรกิจไปในทิศทางใด

 

 

Data Analytics พร้อมช่วยคุณจัดการแบบ Real Time

 

Power BI

“The best business decisions come from the best data insight”

การตัดสินใจทางธุรกิจที่ดีที่สุดนั้นมาจากข้อมูลในเชิงลึกที่ดีที่สุด”

 

 

บล็อกที่เกี่ยวข้อง


หากคุณกำลังมองหาระบบ ERP เพื่อการบริหารด้านธุรกิจและการวางแผนทรัพยากรต่างๆ ขององค์กรให้มีประสิทธิภาพที่สูงสุด เรามีบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับปัญหาทางเทคนิคครบวงจร ทั้งงานด้าน Implement และ Support เพื่อช่วยพัฒนาและบริหารด้านธุรกิจของท่านให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด