e-Tax in ERP reduce problems caused by paper documents

Views : 202
e-Tax in ERP reduce problems caused by paper documents

e-Tax in ERP reduce problems caused by paper documents

การนำระบบ e-Tax เข้ากับระบบ ERP จะช่วยลดปัญหาในการจัดการเอกสารกระดาษได้อย่างไร

 

e-Tax ซึ่งเป็นระบบจัดทำใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ ที่ถูกปรับรูปแบบจากกระดาษเป็นข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ โดยมีหมายเลขใบรับรอง และลายมือชื่อดิจิทัล เป็นเครื่องยืนยันตัวตนของผู้ออกใบกำกับภาษี

 

ระบบ erp เป็นระบบวางแผนบริหารการจัดการฐานข้อมูลองค์กร ระบบที่ช่วยให้ผู้บริหารตัดสินใจได้ง่ายขึ้นด้วยข้อมูลเชิงวิเคราะห์หลายมุมมองอย่างครบถ้วน จากศูนย์กลางการทำงานของระบบ ที่สามารถเชื่อมต่อข้อมูลไปได้หลายโมดูล

 

โดยโพสต์นี้จะพูดถึงการ ใช้งาน e-Tax บนระบบ ERP เช่น Microsoft Dynamics 365 Business Central ว่าจะสามารถช่วยลดปัญหา หรือลดภาระการจัดการออกเอกสารในรูปแบบกระดาษ ได้มากน้อยแค่ไหน และอย่างไรบ้าง


ข้อดีของการนำระบบ e-Tax เข้ากับระบบ ERP มาช่วยลดปัญหาในการจัดการเอกสารกระดาษ

การป้อนข้อมูลที่คล่องตัว ด้วยการทำงานของระบบอัตโนมัติ

e-Tax ดึงข้อมูลจากใบแจ้งหนี้ ใบเสร็จรับเงิน และเอกสารที่เกี่ยวข้องกับภาษีอื่นๆ สามารถบันทึกและป้อนเข้าสู่ระบบ ERP ได้โดยตรงทางอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งช่วยลดความจำเป็นในการป้อนข้อมูลด้วยตนเอง ลดข้อผิดพลาด และประหยัดเวลา ไม่ต้องทำงานซ้ำซ้อน



การจัดเก็บเอกสารแบบดิจิทัล

จากเดิมการจัดเก็บเอกสารภาษีจะต้องรวบรวมเอกสารทั้งหมดที่เคยเกิดขึ้นไว้ในสถานที่จัดเก็บอย่างน้อยระยะเวลา 5 ปี เมื่อถึงเวลาต้องการใช้เอกสารจะต้องเข้าไปสถานที่จัดเก็บและรื้อค้นเอกสารจำนวนมหาศาล อาจเกิดการเสียเวลาโดยไม่จำเป็นหรือไม่พบเอกสารที่ต้องการได้ ระบบ ทางด้านของระบบ e-Tax ที่ทางสรรพากรต้องการผลักดันเรื่องของอิเล็กทรอนิกส์เพื่อให้สะดวกต่อการจัดเก็บสืบค้นเอกสารแบบดิจิทัล แทนที่จะจัดเก็บเอกสารกระดาษทางกายภาพ สิ่งนี้ไม่เพียงช่วยประหยัดพื้นที่ทางกายภาพ แต่ยังช่วยให้ค้นหา ดึงข้อมูล และจัดระเบียบเอกสารได้ง่ายขึ้นตามต้องการ



ลดความเสี่ยงข้อผิดพลาดในกระบวนการภาษี

ด้วยการรวมฟังก์ชัน e-Tax เข้ากับ D365BCทำให้การคำนวณภาษี การรายงาน และกระบวนการปฏิบัติตามข้อกำหนดสามารถทำให้เป็นอัตโนมัติ ช่วยลดความจำเป็นในการแทรกแซงด้วยตนเอง ลดความเสี่ยงของข้อผิดพลาด และทำให้ผู้ประกอบการมั่นใจว่างานที่เกี่ยวข้องกับภาษีจะเสร็จสมบูรณ์อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ



ปฏิบัติตามกฎระเบียบบังคับอย่างถูกต้อง

การปฏิบัติตามภาษีมีความคล่องตัวมากขึ้น ด้วยกระบวนการร่วมกับ ERP เนื่องจากระบบสามารถใช้อัตราภาษี กฎ และข้อบังคับที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมได้โดยอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยลดโอกาสในการไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดและช่วยให้ธุรกิจต่างๆ รับทราบข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับกฎหมายและข้อกำหนดด้านภาษีที่เปลี่ยนแปลงไป



ประหยัดต้นทุนที่เกิดจากกระดาษ

การลงทุน e-Tax เข้าเชื่อมต่อกับ ERP สามารถนำไปสู่การประหยัดต้นทุนโดยลดความจำเป็นในกระบวนการที่ใช้กระดาษ เช่น การพิมพ์ การจัดเก็บ การขนส่ง และการประมวลผลเอกสารด้วยตนเอง นอกจากนี้ยังสามารถช่วยให้ธุรกิจหลีกเลี่ยงบทลงโทษที่เกี่ยวข้องกับข้อผิดพลาดทางภาษีหรือการไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดได้

 

ตรวจสอบเส้นทางการเคลื่อนไหวของเอกสาร

ด้วยระบบ ERP มีความสามารถในการติดตามการตรวจสอบที่มีประสิทธิภาพ ดังนั้นการจัดทำขั้นตอนต่างๆ ทางบัญ หรือจัดทำภาษีทางอิเล็กทรอนิกส์ในทุกธุรกรรมและการเปลี่ยนแปลงที่ทำภายในระบบจะถูกบันทึกไว้ ทำให้มีแนวทางการตรวจสอบที่ชัดเจนสำหรับวัตถุประสงค์ด้านภาษี สิ่งนี้ช่วยให้ธุรกิจแสดงให้เห็นถึงการปฏิบัติตามข้อกำหนดและจัดทำเอกสารในกรณีที่มีการตรวจสอบ

 

 

จากบทความดังกล่าว ทำให้เห็นชัดว่าการใช้ดำเนินงานระบบ e-Tax บน ERP อย่างเช่น Microsoft Dynamics 365 Business Central จะสามารถปรับปรุงกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับภาษีได้อย่างมาก ลดการพึ่งพาเอกสารที่เป็นกระดาษ และปรับปรุงประสิทธิภาพและความแม่นยำโดยรวมในการจัดการภาระผูกพันด้านภาษีได้คล่องตัว

ต้องการศึกษาหรือปรึกษาเรื่องการนำ Solution e-Tax เข้าในระบบ ERP ของคุณ BIGWORK ยินดีให้คำแนะนำ ฟรี

ติดต่อ BIGWORK โทร. 062-6198619

Inbox : Facebook Bigwork Co., Ltd.

Line : @Bigwork

บริษัท งานใหญ่ จำกัด เป็นผู้ประกอบการที่ได้รับอนุมัติให้จัดทำ ส่งมอบ เก็บรักษาใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ และใบรับอิเล็กทรอนิกส์


วันเดือนปีที่ได้รับอนุมัติ
: วันที่ 12 ธันวาคม 2560


ทางกรมสรรพากรขยายเวลามาตรการภาษี ส่งเสริมระบบภาษีอิเล็กทรอนิกส์


ให้บริษัทหรือ ห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล หักรายจ่ายการลงทุน
e-Tax Invoice & e-Receipt และ e-Withholding Tax รวมถึงหักรายจ่ายค่าบริการระบบดังกล่าวได้ 2 เท่าของรายจ่าย ที่จ่ายจริง

โดยมีระยะเวลาโครงการขยายเวลามาตรการภาษี ส่งเสริมระบบภาษีอิเล็กทรอนิกส์


ระยะเวลาเข้าร่วมโครงการตั้งแต่วันที่
1 มกราคม 2566 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2568


BIGWORK Thailand | บริษัท งานใหญ่ จำกัด

Our successful of Customer satisfaction.

ความพึงพอใจของลูกค้าคือความสำเร็จของเรา”

ERP : Microsoft dynamics 365 business central

#etax #bigwork_etax #etaxinErp #Microsoft #Dynamic365BusinessCentral #D365BC #NAV #Dynamics #ERP


BIGWORK ERP | BI Service Provider

Youtube : Bigwork official

Facebook : Bigwork Co., Ltd.☑

บล็อกที่เกี่ยวข้อง


หากคุณกำลังมองหาระบบ ERP เพื่อการบริหารด้านธุรกิจและการวางแผนทรัพยากรต่างๆ ขององค์กรให้มีประสิทธิภาพที่สูงสุด เรามีบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับปัญหาทางเทคนิคครบวงจร ทั้งงานด้าน Implement และ Support เพื่อช่วยพัฒนาและบริหารด้านธุรกิจของท่านให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด